1.อาจารย์ให้ออกไปนำเสนอ Power Point เรื่อง พัฒนาการทางด้านภาษาอายุแรกเกิด-2 ปี
อายุ
|
การสื่อความหมายและภาษา
|
แรกเกิด
|
ร้องไห้ หยุดฟังเสียง
มอง
|
2
เดือน
|
ฟังเสียงคุยด้วยแล้วหันหาเสียง
|
6 เดือน
|
หันหาเสียงเรียก
เล่นน้ำลาย ส่งเสียงหลายเสียง
|
9
เดือน
|
ฟังรู้ภาษาและเข้าใจสีหน้าท่าทางได้ เปล่งเสียงเลียนเสียงพยัญชนะ
แต่ไม่มีความหมาย
|
12 เดือน
|
เรียกพ่อ แม่
หรือคำพูดโดด ที่มีความหมาย 1 คำ ทำท่าทางตามคำบอกที่มีท่าทางประกอบได้
|
18
เดือน
|
ชี้รูปภาพตามคำบอกได้ พูดเป็นคำโดดได้หลายคำ ทำตามคำบอกที่ไม่มีท่าทางประกอบได้
|
2 ปี
|
พูด 2-3 คำต่อกันได้อย่างมีความหมาย บอกชื่อของที่คุ้นเคยได้
บอกชื่อตัวเองได้
|
2.อาจารย์อธิบายการทำPower Point
3.อาจารย์ให้ข้อเสนอแนะต่างๆ เช่น การออกไปรายงาน
4.บอกวิธิการรายงาน และเทคนิคการทำPower Point
5.สอนการพูดเวลาส่งหน้าที่ให้เพื่อนนำเสนองานต่อ
6.เพื่อนกลุ่ม จิตวิทยาการเรียนรู้ ไม่ได้เพราะโดนไวรัสเพื่อนที่นำเสนอก่อนหน้านี้
7.ให้ออกข้อสอบเรื่องที่กลุ่มตัวเองรับผิดชอบ 4 ข้อ ส่งในคาบหน้า
8.บอกวิธีการลิงก์ชื่่อเพื่อน ในการทำบล็อก
9.ให้เพื่อนเอารูปไปติดที่ประวัติส่วนตัว (ส่งกับครู)
10.เช็คชื่อและตรวจเครื่องแต่งกาย
* ความรู้ที่ได้ในวันนี้คือ รู้จักขั้นตอนการนำเสนอ วิธีการพูดให้น่าสนใจ สามารถใช้เทคโนโลยีพื้นฐานได้ รู้ข้อดี-ข้อเสีย กลุ่มของตัวเอง เพราะอาจารย์ให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม....
* หมายเหตุ อาทิตย์ที่แล้ว ไม่ได้เรียน เพราะติดกิจกรรมรับน้อง วันนี้อาจารย์ปล่อยก่อนเวลา 30 เพื่อไปบันทึกการเรียนในบล็อก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น